Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

KHI “ CƯỚP NGÀY “ SẮM VAI “ MẠNH THƯỜNG QUÂN “: NHỮNG AI MỦI LÒNG ?




Phamvietdao.net: Trong khi Ban chuyên án mới bắt tay vào cuộc sau một thời gian dài chắc chắn tốn khá nhiều công sức mới tóm cho được “ Bầu" Kiên , một nghi can nguy hiểm tham gia vào đường giây cướp ngày; Trước hết, đa số dư luận mạng xã hội, trong đó có cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng ủng hộ, cổ vũ Ban chuyên án về thành quả bước đầu này...
Dư luận mạng xã hội, bằng cảm quan đã bày tỏ sự tin tưởng vào Ban chuyên án kỳ này đã tóm đúng người, đúng tội vì một lý do đơn giản: Một kẻ như Bầu Kiên không kinh doanh một mặt hàng gì có thương hiệu ra hồn trên thương trường, chỉ quanh quẩn trong mấy bức tường của mấy cái ngân hàng nhà nước, ( của tư nhân làm sao ăn trộm được ?) mà sao giàu nhanh thế: trở thành 1 trong số 100 người giàu nhất Việt Nam ? Dư luận xã hội không thể không đặt vấn đề: Chỉ có thể “đào tường khoét ngạch” ngân hàng giống như ăn trộm thóc trong kho thì từ “ tay không “ mới có thể giàu bốc như thế chứ ?
Phần lớn báo chính thống, lề phải đưa tin dè dặt, cầm chứng, nghe ngóng, không chịu tự đi điều tra, tìm thêm nguồn tin cung cấp cho các cơ quan chức năng phá án mà chỉ ăn theo, nói leo; thậm chí còn có tờ như Vnexpress đăng bài cực kỳ bậy bạ dưới đây, bài viết như một hình thức kêu oan, “chạy tội” cho “ Bầu Kiên”, một kẻ "cướp ngày" sắm vai Mạnh Thường Quân ?
Vnexpress đăng bài này với “ tôn chỉ mục đích" gì : Để kết án Ban chuyên án đã bỏ tù một người giàu tình cảm thương dân bóng đá chăng ? Bài đăng trên Vnexpress này đang đi ngược với dư luận cư luận mạng và những ai căm ghét cướp ngày; những tiếng nói đang cổ vũ chiến công bước đầu, gian truân này của Cơ quan Điều tra Bộ Công an?
Đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông tiến hành xử phạt hành chính thật nặng TBT Vnexpress về hành vi viết bài không đúng tôn chỉ mục đích nhằm giúp Bầu Kiên “ chạy án “ dưới đây:

'Bầu Kiên tình cảm, nên hay gặp rắc rối'

Điều khiến HLV Nguyễn Thành Vinh "nể" nhất ở bầu Kiên là ông không bao giờ đuổi việc ai dù vì thế mà cầu thủ hay vô kỷ luật, cũng không vung tiền thưởng dù cầu thủ thấy chạnh lòng.
vinh-kien-jpg-1345627914_480x0.jpg
HLV Thành Vinh và bầu Kiên khi còn bên nhau. Ảnh: Mai Hương.
“Nói thật, đó là một trong những ông bầu tốt nhất mà tôi từng làm việc. Bầu Kiên trông nghiêm khắc nhưng lại là người sống rất tình cảm. Ở cả công ty lẫn đội bóng, ông ấy đã thuê ai, bất kể vị trí nào, không bao giờ sa thải, không làm được việc này ông ấy sẽ bố trí cho làm việc khác. Trong đội, cầu thủ nào quậy phá cũng chỉ bị nhắc nhở chứ không bị đuổi hay kỷ luật xuống đội trẻ. Đó là đức tính không phải ông bầu nào cũng có, dù đôi khi nó cũng tạo ra nhiều rắc rối vì các cầu thủ không bị trị tới nơi tới chốn, dẫn đến sinh chuyện”, ông Vinh nhận xét về bầu Kiên.

Cũng theo ông Vinh, một mặt không sa thải ai bao giờ, mặt khác trong cách dùng tiền của mình, bầu Kiên là người rất nguyên tắc, chi tiêu đều có kế hoạch và rất chặt chẽ, đặc biệt là khoản lót tay và thưởng nóng với các cầu thủ.
Trong mùa giải vừa rồi, hiếm khi nào bầu Kiên thưởng nóng quá 500 triệu đồng. Cách thưởng nóng này khiến các cầu thủ chạnh lòng, theo ông Vinh đó chính là cách làm riêng của bầu Kiên. Ông không để tiền bạc tác động quá nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ. “Đó là lý do mà ngay cả khi đội bóng của mình thi đấu bết bát, bầu Kiên dứt khoát không mang tiền ra để khích lệ tinh thần cầu thủ. Với bầu Kiên, các cầu thủ đều được nhận tiền xứng đáng với công sức bỏ ra”, ông Vinh nói.
Điều mà ông Vinh bất ngờ nhất về tính cách của bầu Kiên trong khoảng thời gian làm việc tại Hà Nội, chính là tính bao dung của ông bầu này, khác hẳn với bề ngoài rất nghiêm khắc và “lạnh”.
“Nhiều người nói bầu Kiên hay chỉ đạo tranh cả phần của HLV, có vẻ hơi quá. Ở Hà Nội, các HLV luôn nhận được sự tôn trọng của bầu Kiên. Thậm chí công tác giáo dục cho cầu thủ cũng được bầu Kiên tin tưởng giao cho các HLV. Chỉ có điều, khi cầu thủ nào sai phạm, ông bầu này thường bỏ qua, dẫn đến đội bóng không có kỷ luật nghiêm ngặt. Đó là hạn chế của bầu Kiên trong vai trò quản lý đội bóng”, HLV người Nghệ An cho biết.
Nói về sự cố vừa gặp phải của bầu Kiên, ông Vinh đã rất sốc. Ông nghĩ rằng với vị thế, tên tuổi và mối quan hệ rộng, bầu Kiên bị bắt là cả một vấn đề không nhỏ. Theo ông Vinh, trong lúc chưa biết sự việc cụ thể như thế nào, các cầu thủ trong đội cần giữ thái độ bình tĩnh chứ không được hoang mang. Trong trường hợp xấu nhất, tất cả vẫn đang có hợp đồng và đều được giải quyết ổn thỏa để đi tìm đội bóng mới.
“Tôi mong anh Kiên qua được cái nạn này để tiếp tục làm bóng đá. Anh ấy đang rất có tâm huyết xây dựng một đội bóng thật mạnh về mọi mặt, lại đang có nhiều kế hoạch ở VPF, nếu nghỉ lúc này là rất đáng tiếc”, ông Vinh nói.
Thế Kiên
(http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da-trong-nuoc/bau-kien-tinh-cam-nen-hay-gap-rac-roi-1900668.html )
--------------------------------------------------------


HAI CẦU THỦ TRỤ CỘT CỦA ACB LÊ CÔNG VINH VÀ NGUYỄN THÀNH LƯƠNG TỪ CHỐI BÌNH LUẬN VỀ VIỆC BẦU KIÊN BỊ BẮT, TRÁI NGƯỢC VỚI " THẦY " NGUYỄN THÀNH VINH ?
...Hai trụ cột chính của CLB Bóng đá Hà Nội là tiền đạo Lê Công Vinh và đội trưởng Phạm Thành Lương đều từ chối bình luận về việc bầu Kiên bị bắt, người đặc biệt tôn trọng giá trị của họ. Tuy nhiên, chắc chắn cả hai không tránh được cảm giác âu lo nếu bầu Kiên không thể tiếp tục gắn bó với bóng đá. Số phận của gần 100 thành viên của 2 đội bóng đang bị đặt dấu hỏi về tương lai nhưng quan trọng hơn, những người làm bóng đá Việt Nam cũng đang âu lo vì nếu không giữ được CLB Bóng đá Hà Nội và đội Trẻ Hà Nội, liệu V-League và Giải Hạng nhất có đủ đội đá hay không? Không chỉ 2 đội bóng của bầu Kiên, nhiều đội bóng khác cũng đang lao đao về tài chính...
Minh Ngọc
( http://nld.com.vn/20120822115950187p0c1026/neu-bau-kien-bo-bong-da.htm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét